Phản hồi của bạn

Sáo trúc Mão Mèo, chàng trai xứ nghệ

EmailPrintAa
10:51 17/08/2016

Hôm nay chúng ta sẽ gặp gỡ một chàng trai trẻ có tình yêu đặc biệt với cây sáo trúc, một loại hình nhạc cụ dân tộc đã đi vào văn chương và hội họa của Việt Nam ta từ rất nhiều đời nay.

Bạn biết gì về cây sáo trúc lớn nhất Việt Nam, nó có chiều dài 2,03m, được mệnh danh là cây sáo siêu trầm và điều đặc biệt là kỷ lục của cây sáo này được trao cho một chàng trai sinh năm 1987, có tên gọi là Nguyễn Văn Mão, biệt danh là Mão Mèo.

Khi được chúng tôi hỏi về niềm đam mê cũng như quá trình chơi sáo thì chàng trai trẻ đã rất mộc mạc trả lời rằng: tôi đã chơi sáo từ năm lên 8 tuổi, cho đến nay bộ sưu tập sáo của tôi là hơn 20 nghìn cây sáo. Khi tôi được nghe tiếng sáo từ cha tôi đã cảm nhận được rất là hay và với tôi đó là loại âm thanh hay nhất trong các loại nhạc cụ.và cho đến bây giờ thì niềm đam mê, tình yêu tôi dành cho sáo vẫn không hề thay đổi.

Say mê với tiếng sáo Mão nhận ra những âm thanh trong trẻo , réo rắt này một sự thân thuộc, mộc mạc như chính miền đất nắng gió của anh. Để rồi từ đó sáo trở thành niềm đam mê, thành cái duyên của chàng trai này. Mão nói vui với chúng tôi rằng : Mình là người dễ thay đổi . Vì trước đây anh đã từng hai năm theo đuổi môn toán  của trường Đại Học Vinh và sau đó có những năm tháng làm chàng sinh viên của trường Đại Học Kiến Trúc Hà Nội. Duy nhất chỉ có niềm đam mê dành cho cây sáo của Mão là  không bao giờ đổi thay.

PV: Khi bắt đầu chơi sáo ước muốn của Mão là gì?

Mão Mèo : Khi mình chơi sáo thì ước muốn của mình là có thật nhiều cây sáo để đến khi ra Hà Nội mình được tiếp xúc với các mãy móc để đo được các tần số âm thanh và mình đã quyết định tìm tòi, học hỏi để làm sao làm được cho mình một cây sáo thật chuẩn.

PV:  Mão đã mất bao nhiêu cây sáo để được cây sáo ưng ý?

Sáo trúc Mão Mèo
Nguyễn Văn Mão

Mão Mèo : Thời gian ban đầu số lượng sáo mà mình đập bỏ rất là lớn, nó nhiều hơn cả những cây sáo mình làm thành công.

PV: Thời gian tốt nhất để Mão tìm nguyên liệu là vào thời gian nào?

Mão Mèo : Thời gian để mình có thể tìm được nguồn nguên liệu tốt nhất là vào tháng 3, tháng 4 và tháng 5, để không bị mối mọt sau này khi thành sản phẩm cây sáo .

Cũng nhờ niềm đam mê dành cho sáo trúc Mão đã gắn kết được với rất nhiều người cùng đam mê sở thích cùng thành lập câu lạc bộ Sáo thúc miền Bắc diễn đàn Sáo trúc.vn lớn nhất Việt Nam.

PV: Điều đầu tiên mà Mão đạt được khi thành lập câu lạc bộ sáo trúc là gì?

Mão Mèo : Khi mình gắn kết được với tất cả các câu lạc bộ hướng dẫn cho rất nhiều người chơi và những người đó chính là những người thầy kế tiếp của mình. Rồi nó trở thành cấp số nhân và vô tình mình đã đào tạo ra được rất nhiều thế hệ thầy giáo dạy sáo nghiệp dư.

Tiếng sáo thời thơ ấu đã giúp một con người dám bước đi một cách liều lĩnh khi giới trẻ hôm nay dường như quay lưng lại với nhạc cụ dân tộc thì Mão lại quyết lập nghiệp từ chính những âm thanh mộc mạc ấy.

PV: Từ đâu Mão có thể giữ mãi được ngọn lửa đam mê của mình?

Mão Mèo : Khi nge tiếng sáo thì những người ở quê hay xa quê sẽ rất nhớ và gợi cho họ một tình yêu quê hương không bao giờ thay đổi được. chính vì vậy mà niềm đam mê của tôi được giữ mãi và càng ngày ngọn lửa nó càng cháy lên và thôi thúc tôi sao có thể đưa tiếng sáo của mình vang xa hơn nữa , không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa trên khắp các nước trên thế giới.

Tiếng sáo không chỉ thể hiện tâm hồn của người nghệ sĩ nghiệp dư trẻ tuổi mà còn mang theo ước mơ của Mão ngày một bay cao, bay xa .




SÁO TRÚC MÃO MÈO

Thương hiệu đã được đăng ký độc quyền bởi cục

sở hữu trí tuệ Việt Nam

SHOP:Số 19, Ngõ 71, Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0989.666.944

Kỹ thuật: 0989.666.944

            - 21 Nguyễn Xuân Ôn . P2 Bình Thạnh. Tp HCM

            -  85 Phùng Chí Kiên, Hưng Phúc, Vinh, Nghệ An

DMCA.com Protection Status

Google Ping

Facebook