Phản hồi của bạn

Lớp học thổi sáo của Mão Mèo - VTC14

EmailPrintAa
12:43 28/07/2016

Nguyễn Văn Mão là một chàng sinh viên năm thứ 4, khoa đô thị của trường đại học Kiến Trúc Hà Nội. Những người tham gia lớp học thổi sáo trong công viên Nguyễn Trãi là do Mão tổ chức, phần lớn là các bạn sinh và có một số đã đi làm. Họ đã gặp nhau, tụ họp về đây với một điểm chung là niềm đam mê thổi sáo .

Đã hai năm Mão mèo dạy thổi sao miễn phí cho các bạn trẻ đam mê thổi loại nhạc cụ này. Ngoài học ở công viên Nguyễn Trãi vào sáng chủ nhật thì vào các buổi tối thứ 2, thứ 4, thứ 6 từ 17 giờ đến 22 giờ thì chàng sinh viên này còn đến dạy thổi sáo miễn phí cho các bạn sinh viên tại trường đại học Quốc Gia Hà Nội. Không những đam mê, nhiệt tình mà khi được chúng tôi phỏng vấn, Mão trả lời một cách chân thật và giản dị của một chàng sinh viên xứ nghệ.

Vtc14: Chào bạn, được biết bạn rất đam mê thổi sáo vậy bắt đầu từ đâu bạn có được niềm đam mê đó và bạn bắt đầu thổi sáo từ khi mấy tuổi?

Mão mèo: Lúc còn nhỏ mình được bố dạy thổi sáo và bắt đầu biết thổi khi lên học lớp 2. Nhưng sau ra đi học ở ngoài này thì mình mới tiếp xúc nhiều với sáo, với những người biết chơi sáo, rồi thổi nhiều nên kinh nghiệm và khả năng thổi sáo cũng tốt hơn. Sau đó mình mới bắt đầu tụ họp được những bạn yêu , thích thổi sáo thành lập theo từng nhóm và hướng dẫn cho nhau.

Vtc14: vậy mục đích cũng như mong muốn của bạn khi thành lập những thành viên chơi sáo là gì?

Mão mèo: Chỉ là giao lưu quan hệ bạn bè thôi, biết thêm được nhiều người và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hơn. đó là điều mình thích và mong muốn.

Xưởng sáo trúc Mão Mèo
Xưởng sản xuất sáo trúc Mão Mèo

Không những chỉ đam mê thổi sáo , thổi sáo hay mà chàng sinh viên trường đại học Kiến trúc còn có khả năng , một biệt tài là làm sáo . Từ đó cũng đã giúp Mão có thêm khoản thu nhập nho nhỏ trang trải hàng tháng cho cuộc sống sinh viên của mình. Với những dụng cụ đơn sơ như máy khoan, máy tính, cưa, thòng nòng, máy đo âm, dao mổ, chỉ cần nửa tiếng là Mão đã hoàn thành một cây sáo để bán với giá 100k/1 cây. Một phần tiền bán sáo Mão mèo dùng để duy trì lớp học miễn phí, bởi mong ước giản dị của chàng sinh viên Xứ Nghệ là tìm được những người có cùng niềm đam mê, sở thích giống mình đó là tình yêu dành cho tiếng sáo .




SÁO TRÚC MÃO MÈO

Thương hiệu đã được đăng ký độc quyền bởi cục

sở hữu trí tuệ Việt Nam

SHOP:Số 19, Ngõ 71, Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0989.666.944

Kỹ thuật: 0989.666.944

            - 21 Nguyễn Xuân Ôn . P2 Bình Thạnh. Tp HCM

            -  85 Phùng Chí Kiên, Hưng Phúc, Vinh, Nghệ An

DMCA.com Protection Status

Google Ping

Facebook