Phản hồi của bạn

Làm sao để thổi sáo kêu to, rõ, tiếng trong.

EmailPrintAa
16:10 23/09/2016

Hướng dẫn kỹ thuật thổi sáo – bài 1.

Bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn lần đầu tiên làm quen với sáo, các bạn chưa biết gì về sáo trúc . Với đầu tiên 1 người không biết gì về sáo thì cần phải phân biệt được lỗ thổi, lỗ bấm, và cách thổi sáo kêu to, rõ, tiếng trong.

1. Thổi sáo kêu:

Để có thể thổi được sáo kêu thì trước hết bạn để lỗ thổi cân vào giữa miệng, cân giữa 2 môi, tiếp đó bạn ấn nó vào để sát vào môi. Lấy môi dưới làm điểm tựa và lăn cây sáo ra và thổi. Lăn miệng sáo ra đến lúc bạn thấy tiếng sáo to, rõ, trong nhất, thì đó là điểm thổi sáo.

2. Cách cầm sáo đúng

Nhiều người cầm sáo theo kiểu để không 2 ngón út. Nếu cầm sáo như vậy thì với các bài sáo nhanh các bạn ko thể thổi kịp được. Để thổi sáo đúng bạn cần thực hiện như sau.

- Đặt miệng sáo vào dốt đầu tiên của ngấn đầu tiên của ngón trỏ, ngón út đặt vào lỗ đầu tiên của cây sáo. Còn ngón cái sẽ đặt vào đoạn giữa của lỗ thổi và lỗ đầu tiên. Các bạn cần tập luyện các cầm sáo như vậy thật chắc chắn để sáo không rơi.

Sau khi có thể thổi sáo kêu mà cầm sáo đúng cách, các bạn cần luyện ngón tay để các ngón tay mở đóng nhịp nhàng, đúng ý.

Biên soạn: Sáo trúc mão mèo




SÁO TRÚC MÃO MÈO

Thương hiệu đã được đăng ký độc quyền bởi cục

sở hữu trí tuệ Việt Nam

SHOP:Số 19, Ngõ 71, Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0989.666.944

Kỹ thuật: 0989.666.944

            - 21 Nguyễn Xuân Ôn . P2 Bình Thạnh. Tp HCM

            -  85 Phùng Chí Kiên, Hưng Phúc, Vinh, Nghệ An

DMCA.com Protection Status

Google Ping

Facebook